4 điều cần biết khi mua căn hộ chung cư để không hối hận

Trong thời buổi hàng loạt chung cư cao cấp phát triển ồ ạt, chủ đầu tư có quá nhiều lựa chọn và không biết làm thế nào để mua được một căn chung cư hợp lý nhất?

4 Điều cần biết, cần tìm hiểu khi mua căn hộ chung cư?

Để giúp bạn có quyết định đúng đắn, 4 điều cần biết khi mua chung cư để không hối hận trong bài viết sau sẽ hỗ trợ bạn.

1. Cân nhắc nguồn lực tài chính

Phân khúc căn hộ chung cư cao cấp cũng có nhiều loại khác nhau. Điều này phụ thuộc vào vị trí, diện tích, các tiện ích trong khu, tiện nghi mà căn hộ chung cư mang đến cho bạn sau khi sở hữu. Ngoài những yếu tố lợi ích cá nhân thì những yếu tố bên ngoài như mức độ uy tín của chủ đầu tư, thị hiếu sở thích của người mua chung cư (phương hướng phong thủy, số tầng,…) cũng là yếu tố ảnh hưởng đến giá bán chung cư. Cân nhắc nguồn lực tài chính là bước đầu tiên bạn cần làm khi quyết định mua chung cư để lựa chọn cho mình căn hộ tốt, phù hợp nhất.

Có nhiều dự án chung cư cao cấp do đó nên cân nhắc tài chính kỹ càng trước khi quyết định
Có nhiều dự án chung cư cao cấp do đó nên cân nhắc tài chính kỹ càng trước khi quyết định 

Tuyệt đối từng để bản thân vay nợ chỉ để mua 1 căn chung cư vượt quá khả năng chi trả. Đồng thời cũng đừng tiết kiệm quá mức mà chọn căn hộ quá xa, không đầy đủ tiện nghi. Bạn cần nhớ mục đích mua chung cư chính là muốn gia đình an cư. Vì vậy hãy tính toán sao cho cân bằng giữa tài chính và tiện nghi.

Hiện nay có nhiều hình thức thanh toán khi mua căn hộ chung cư. Bạn có thể trả 1 lần toàn bộ giá trị căn hộ hoặc chia thành phần trăm trả góp định kỳ. Chọn cách thức phù hợp và bản thân thoải mái nhất giúp bạn không phải “thắt lưng buộc bụng” sau khi mua chung cư. Tuy nhiên cần chú ý đến thời hạn và lãi suất cho vay. Và nhớ, chuẩn bị tinh thần trả nợ 10 năm, 20 năm nếu bạn vay ngân hàng.

2. Lựa chọn chủ đầu tư có uy tín

Theo thống kê, từ năm 2014 số lượng căn hộ chung cư cao cấp được tiến hành khởi công và mở bán rất nhiều. Tuy nhiên không phải chủ đầu tư nào cũng có uy tín và đáng tin cậy. Không thiếu trường hợp chủ đầu tư quảng bá chung cư rất tốt nhằm thu hút người mua.

Nhưng thực tế sau khi lấy tiền của người mua thì 5 năm 10 năm sau dự án vẫn nằm trên giấy. Ngoài ra còn trường hợp dự án vẫn được tiến hành như chậm tiến độ hoặc khi bàn giao không giống như kích thước, thiết kế ban đầu ký hợp đồng. Lựa chọn một chủ đầu tư uy tín giúp bạn mua được một sản phẩm xứng đáng với giá tiền bỏ ra.

Cần xem xét đến chủ đầu tư của dự án chung cư để mua được sản phẩm tốt
Cần xem xét đến chủ đầu tư của dự án chung cư để mua được sản phẩm tốt

3. Tính pháp lý của căn hộ chung cư

Tính pháp lý của căn hộ chung cư rất quan trọng. Bạn cần phải chú ý đến các giấy giờ sau khi mua chung cư:

  • Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất của chủ đầu tư.
  • Giấy phép cho phép xây dựng dự án.
  • Hoàn thành nghĩa vụ nộp tiền sử dụng đất, thuê đất.

Những loại giấy tờ này cần phải có đủ thì mới đảm bảo quyền lợi của chủ sở hữu chung cư.

4. Cơ sở vật chất, hạ tầng và các tiện ích xung quanh khu vực

Trước khi quyết định mua chung cư người mua ngoài việc xem xét các yếu tố bên trong căn hộ cũng cần xem xét đến các yếu tố bên ngoài. Yếu tố bên ngoài bao gồm tiện ích khu vực xung quanh, cơ sở vật chất nội khu, hạ tầng giao thông khu vực, mức độ an ninh trong khu vực, phòng cháy chữa cháy, lối thoát hiểm, hàng xóm xung quanh,… Những yếu tố này ảnh hưởng đến sự an toàn và sự thoải mái của bạn khi sống ở khu dân cư này.

Có nhiều trường hợp người mua than phiền vì thời gian di chuyển từ chung cư đến nơi làm việc quá xa, kẹt xe giờ cao điểm, đường ngập nước, khó bụi tiếng ồn,… ở khu vực mình sinh sống. Do đó để không phải trải qua những bất tiện này, bạn nên tìm hiểu rõ vị trí chung cư tọa lạc rồi mới quyết định có nên mua hay không.

Hạ tầng giao thông và tiện ích động bộ là điểm mạnh tại Thảo Điền
Xem xét đến các tiện ích khu vực xung quanh chung cư 

Theo thông tin mới nhất được cập nhật quý 3/2020, tuyến Metro số 1 đã gần hoàn thành. Đến cuối năm 2021 thì sẽ đưa vào vận chuyển. Vì vậy khu vực địa ốc hot nhất hiện nay chính là BĐS tại quận 2. Trong đó nổi bật hơn cả là 2 dự án sắp mở bán là Thảo Điền Green Towers & Masteri Lumiere RiversideQ2 thảo điền đang chuẩn bị bàn giao cho khách hàng

3 dự án căn hộ chung cư nên tìm hiểu tại khu Thảo Điền & An Phú Quận 2
3 dự án căn hộ chung cư nên tìm hiểu tại khu Thảo Điền & An Phú Quận 2 do chủ đầu tư Masterise Homes, SIC, Frasers  Centrepoint triển khai

Đây là 2 dự án căn hộ chung cư cao cấp dịch vụ thương mại với nhiều tiện ích nội khu, vị trí đắc địa và căn hộ sang trọng. Hai dự án này được xem là trọng tâm phát triển của thị trường địa ốc quận 2 trong thời gian tới. Nếu bạn có dự định đầu tư cho mình một nơi an cư sát cạnh trung tâm thành phố thì đây là dự án đáng xem xét.

4 điều cần biết khi mua chung cư để không hối hận hy vọng cung cấp cho người mua những thông tin cần thiết. Hãy tìm hiểu kỹ trước khi mua chung cư để có nơi an cư phát triển cuộc sống tốt đẹp.

Scroll to Top