4 kinh nghiệm “vàng” khi mua căn hộ chung cư cao cấp

Hiện nay, việc mua chung cư không còn xa lạ với mọi người trên khắp cả nước, đặc biệt là các thành phố lớn như Hồ Chí Minh, Hà Nội, Đà Nẵng… Mọi người đều mong muốn tạo dựng một ngôi nhà ấm áp, tìm kiếm một nơi “an cư lập nghiệp”, và chung cư là một sự lựa chọn tối ưu lúc này.

#4 Kinh Nghiệm “Vàng” Khi Mua Căn Hộ Chung Cư Cao Cấp tại TP HCM
#4 Kinh Nghiệm “Vàng” Khi Mua Căn Hộ Chung Cư Cao Cấp tại TP HCM

Tuy vậy, khi mua chung cư cần lưu ý những gì? Những kinh nghiệm cần có để mua chung cư cần thiết? Làm sao để chọn được một căn chung cư tốt? Ngoài giá bán thì những yếu tố nào là quan trọng mà người mua cần lưu ý để không bị mua nhầm? Sau đây là một vài những kinh nghiệm khi mua chung cư mà ai cũng nên biết không chỉ riêng những người mua lần đầu mà ngay cả những người đã từng giao dịch mua chung cư.

Xác định vị trí chung cư phù hợp nhất

Vị trí dự án căn hộ Thảo điền Green Towers
Vị trí chung cư là vấn đề quan trọng ảnh hưởng đến giá và các yếu tố khác 

Vị trí địa lý là một trong những yếu tố cơ bản mà bạn cần quan tâm đến, vị trí cũng quyết định đến giá thành cũng như các yếu tố khác khi quyết định mua chung cư.

Như đã nói, chung cư hay nhà đều là nơi sinh sống và tạo dựng gia đình của mình, một nơi giúp ta an cư rồi mới có thể lập nghiệp, do vậy khi mua chung cư cần xem xét xem nó có thực sự thuận tiện cho sinh hoạt, đi lại, làm việc và học tập của gia đình hay không. Mặc dù vị trí địa lý của chung cư đôi khi cũng bị phụ thuộc vào tiềm lực kinh tế của mỗi người khác nhau.

Khi mua chung cư, cần dung hòa được các yếu tố vị trí, nhu cầu hiện tại và ngân sách, cùng với việc tìm hiểu thông tin kỹ càng nhiều các dự án khác nhau để tìm được căn hộ ưng ý nhất.

Đi song song với đó chính là cơ sở hạn tầng giao thông xung quanh khu vực đang có ý định mua chung cư như thế nào. Hãy dành thời gian đến những trục đường bạn sẽ di chuyển để xác định xem tình trạng gia thông có tệ, có nhiều xe tải hay container di chuyển hay không. Cùng với đó là tìm hiểu thật kỹ về các dự án hạ tầng giao thông sắp được triển khai xung quanh khu vực mà bạn muốn mua chung cư nữa. Đây được xem là một trong những vấn đề quan trọng, có thể ảnh hưởng đến cuộc sống sinh hoạt của gia đình trong thời gian lâu dài.

Kiểm tra thật kỹ năng lực của chủ đầu tư

Lễ khởi công công dự án Thảo điền Green Towers
Chủ đầu tư SIC và Nhà thầu thi công Central làm Lễ động thổ dự án Thảo điền Green Towers tại 192 Nguyễn Văn Hưởng, Quận 2 

Tên tuổi và năng lực của chủ đầu tư là một trong những vấn đề tiên quyết mà khách hàng khi muốn mua chung cư cần biết. Thu tập tất cả thông tin cần thiết về chủ đầu tư dự án đang thực hiện và đã hoàn thành bởi vì một chủ đầu tư uy tín sẽ đảm bảo chất lượng hoàn thành dự án, các vấn đề pháp lý cũng như tiến độ hoàn thành dự án đang triển khai nhanh chóng và các chủ đầu tư khác nhau sẽ sở hữu phong các quy hoạch riêng. Do đó việc biết về chủ đầu tư càng chi tiết thì càng có lợi thế và an tâm.

Đơn cử có thể kể đến tại Thành Phố Hồ Chí Minh hiện nay có một dự án rất được quan tâm bởi chủ đầu tư uy tín đó là Thảo Điền Green Tower tại quận 2 của chủ đầu tư Công ty Cổ phần Đầu tư Bất động sản SIC. Dự án tọa lạc tại vị trí đắc địa, xung quanh là các căn hộ cao cấp:

River Garden của CĐT Indochina Land (Mỹ), Lumière Riverside do Masterise Homes triển khai… Ngoài chủ đầu tư có tiếng thì các đơn vị thi công thiết kế cũng thuộc hàng top, mang đến sự an tâm cho khách hàng. Tọa lạc tại quận 2, thuận tiện di chuyển đến các quận huyện trung tâm.

Ngoài ra, các thông tin về nhà thầu xây dựng, các đơn vị thiết kế, thi công và quản lý… người mua cũng như nhà đầu tư cũng nên nắm rõ ràng trước khi “xuống tiền”.

Xác định tiện ích trong khu vực chung cư

Hạ tầng giao thông và tiện ích động bộ là điểm mạnh tại Thảo Điền
Hạ tầng giao thông và tiện ích động bộ là điểm mạnh tại Thảo Điền 

Kinh nghiệm tiếp theo khi mua chung cư đó là quan tâm đến những tiện ích bên trong và xung quanh khu vực dự án chung cư đó, vì đây là những yếu tố ảnh hưởng đến sự thuận tiện trong sinh hoạt hàng ngày của khách hàng. Hãy xác định các cơ sở hạn tầng xung quanh có đáp ứng nhu cầu hiện tại và tương lai như việc đi học của con cái, các trung tâm chăm sóc sức khỏe, khu mua sắm, siêu thị, chợ,… có đáp ứng đủ không.

Xác định tầng hầm và số lượng tầng hầm

Hiện nay có một số chung cư mà chủ đầu tư xây dựng tầng hầm không đủ để đáp ứng sức chứa xe cho cả dự án. Do đó, khi mua chung cư bạn cần tìm hiểu kỹ xem tầng hầm của chung cư đó như thế nào, có đáp ứng đủ nhu cầu của gia đình hay không để không gây phiền toái đến quá trình sinh sống.

Một trong những chỉ số các chuyên gia thường cân nhắc để tính toán sức chứa hầm xe là tương đương tỷ lệ xe/đầu người.
Trên đây là một vài kinh nghiệm mua nhà chung cư mà không phải ai cũng biết, ngay cả những người mới mua hay người đã từng có kinh nghiệm. Những điều này tuy nhỏ nhưng nó rất quan trọng, nó ảnh hưởng đến chất lượng cuộc sống của chúng ta sau này, là một định hướng lâu dài. Do đó, ngoài việc quan tâm đến giá thì hãy tìm hiểu thật kỹ các dự án mình muốn mua toàn diện nhất nhé.

Scroll to Top