CAO TỐC LONG THÀNH – DẦU GIÂY – CỬA NGÕ MỚI KẾT NỐI TPHCM VÀ THẾ GIỚI.

Được khởi công xây dựng vào ngày 03/10/2009 với quy mô 4 làn xe đáp ứng vận lộc 120km/h, Cao tốc Long Thành – Dầu giây dài 55,7km là một phần quan trọng của Cao tốc Bắc Nam. Thực hiện bởi nguồn vốn ODA trị giá 20.630 tỷ đồng dưới sự tài trợ của ngân hàng phát triển châu Á (ADB) và cơ quan hợp tác quốc tế Nhật Bản (JICA), Cao tốc Long Thành – Dầu Giây là tuyến đường huyết mạch nối TPHCM với các tỉnh thành khác trên cả nước không chỉ về mặt giao thông, mà còn là đòn bẩy kinh tế, là cửa ngõ kết nối mới của TPHCM với thế giới.

Khu Đông – Đưa Hạ Tầng Là Đòn Bẩy Kinh Tế

Sự phát triển nhanh chóng của hạ tầng là độc lực kéo dòng vốn đầu tư trong và ngoài nước. Thị trường bất động sản tại khu đông TPHCM và các vùng phụ cận TPHCM như Biên Hòa, Long Thành, Đồng Nai và xa hơn là Bà Rịa Vũng Tàu trong những năm gần đây đã được nâng lên một tầm cao mới chính nhờ đòn bẩy hạ tầng, thiết lập những mặt bằng giá mới và hình thành nhiều điểm nóng đáng chú ý.

Theo Chủ tịch UBND TP.HCM ông Nguyễn Thành Phong cho biết: “Tuyến đường song hành cao tốc TPHCM – Long Thành – Dầu Giây đi vào hoạt động, cùng với đại lộ Mai Chí Thọ, Đồng Văn Cống, Vành đai 2…sẽ hình thành hệ thống giao thông hoàn chỉnh cho khu vực phía Đông TPHCM. Tạo điều kiện thúc đẩy và phát triển nhanh khu dân cư trên địa bàn quận 2, quận 9 nói chung và khu vực dọc 2 bên tuyến cao tốc TPHCM – Long Thành – Dầu Giây nói riêng. Đẩy nhanh quá trình độ thị hóa, góp phần thúc đẩy kinh tế xã hội TPHCM”.

CAO TỐC LONG THÀNH – DẦU GIÂY – CỬA NGÕ MỚI KẾT NỐI TPHCM VÀ THẾ GIỚI. CAO TỐC LONG THÀNH – DẦU GIÂY – CỬA NGÕ MỚI KẾT NỐI TPHCM VÀ THẾ GIỚI.

Với sự cam kết và đầu tư đúng tiến độ của nhà nước, hàng loạt các nhà đầu tư đã và đang đẩy mạnh tiến độ đầu tư và xây dựng các công trình dân sinh như nhà ở và các tiện ích cộng đồng dọc theo đường song hành vào cao tốc Long Thành – Dầu giây tạo nên một thị trường bất động sản sôi động nhất tại TPHCM.

Trong những năm vừa qua, phải kể đến hai khu đô thị lớn Bắc Rạch Chiếc với quy mô 78 ha và Nam Rạch Chiếc rộng hơn 90 ha được nhiều tên tuổi Bất động sản lớn tham gia khai thác phát triển như Khang Điền, Đất Xanh, Novaland, Anpha Holdings, Keppeland, Phú Long, Nam Long…

Giá nhà đất khu vực khu đông Thành phố dọc theo đoạn An Phú – Vành Đai II cũng dựa trên đòn bẩy hạ tầng tăng nhanh chóng mặt trong thời gian vừa qua. Tại Hội Thảo: “Tiềm năng và cơ hội đầu tư bất động sản” do tạp chí Thương Gia phối hợp với Hiệp Hội Bất động sản TPHCM và CBRE tổ chức cuối năm 2019, Chủ tịch Hiệp Hội Bất Động Sản TPHCM ông Lê Hoàng Châu cho biết khu Đông ghi giá đất nền tăng trung bình từ 150 – 200%, còn với căn hộ cao cấp cũng tăng khá mạnh gần 100% ghi nhận mức tăng lớn nhất trong hơn 4 năm qua.

Một số chủ đầu tư tại khu vực này cho biết con số thực tế nhiều dự án chung cư cao cấp đã được tung ra thị trường ngay từ đầu năm 2019, và đến nay mức giá đang tăng từ 30 triệu/m2 lên 50 – 70 triệu/m2 tuỳ vị trí, tiềm năng phát triển và sinh lời to lớn của bất động sản nơi đây.

Thị Trường Khu Đông – Cửa Ngõ Mới Kết Nối Với Thế Giới.

Bên cạnh việc là một nhịp cầu nối quan trọng trong tổng dự án cao tốc Bắc Nam (CT01), Cao tốc Long Thành – Dầu Giây đóng vai trò trong việc kết nối và đưa Việt Nam nói chung và TPHCM nói riêng ra thế giới, sánh vai với các nước về mọi mặt kinh tế, xã hội … khi kết nối trực tiếp với Sân bay Quốc Tế Long Thành thông qua Cao tốc CT03 rút ngắn khoản cách từ TPHCM đến Sân bay chỉ chưa đầy 30 phút.

Về Sân bay Quốc Tế Long Thành là dự án đã được chính phủ thông qua từ năm 2011 nhằm thay thế cho Sân bay Quốc Tế Tân Sơn Nhất hiện tại đã quá tải, thường xuyên gây ách tắc giao thông trong nội thành và không còn đáp ứng đủ công năng vận chuyển hàng hóa giữa các quốc gia qua đường hàng không. Sân bay Quốc tế Long Thành với tổng vốn đầu tư 336.600 tỉ VND. Khi đi vào hoạt động đồng bộ sẽ đáp ứng 100 triệu lượt khách và 5 triệu tấn hàng hóa mỗi năm, đóng góp trung bình 3 – 5% GDP cả nước.

Trước mắt theo cuộc họp với UBND Tỉnh Đồng Nai về kế hoạch triển khai công tác xây dựng sân bay quốc tế mới tháng 01/2020, chính phủ đã yêu cầu Tỉnh này giải ngân 17.000 tỉ đồng cho xây dựng sân bay trong năm 2021 và hoàn tất giai đoạn 1 của dự án trong năm 2021.

Cùng với việc triển khai mở rộng thực hiện giai đoạn 2 – mở rộng cao tốc Long Thành – Dầu Giây từ 4 làn lên 8-10 làn của chính phủ, đồng thời quyết liệt thúc giục các bên có liên quan đến việc xây dựng dự án Sân bay quốc tế Long Thành trong 5 năm tới đây cho thấy tầm quan trọng của Tuyến cao tốc này trong nhiệm vụ kết nối TPHCM với thế giới.

Khi sân bay này đi vào hoạt động, Cao tốc Long Thành – Dầu giây cùng với các cao tốc khác như cao tốc Long Thành – Phan Thiết, Cao tốc Trung Lương đưa trực tiếp hàng hóa ra nước ngoài mà không cần trung chuyển lưu kho ở bất cứ thành phố nào, trở thành những đòn bẩy kinh tế cho sản xuất công thương nghiệp và xuất nhập khẩu hàng hóa trong tương lai, mà trước mắt chính là tiền đề phát triển bất động sản của khu vực.

Bất Động Sản Khu Đông – Hòa Chung Với Sự Phát Triển

Nắm bắt nhu cầu của thị trường và hòa chung vào sự phát triển của thị trường bất động sản, như đã nói ở trên, rất nhiều chủ đầu tư lớn và liên doanh các chủ đầu tư mang yếu tố nước ngoài đã có những tính toán chính xác và đầu tư lớn vào thị trường bất động sản dọc theo cao tốc Long Thành Dầu giây trong đó sôi động nhất là thị trường bất động sản khu vực An Phú Quận 2.

Tháng 11/2019 vừa qua , 2 tên tuổi lớn của Bất động sản Việt Nam và Singapore là liên doanh Tiến Phước – KeppleLand đã trình làng dự án được chờ đợi nhất khu vực trong những năm vừa qua – Saigon Sports City quận 2.

Nằm trong tổng thể khu Thể dục thể thao Bắc Rạch chiếc rộng 140ha với 64 ha tương đương 40% diện tích dành cho xây dựng các khối nhà ở và 60% dành cho xây dựng tiện ích công công và cảnh quan chung, Saigon Sport City hứa hẹn đem lại cho thị trường hơn 4300 căn hộ cao cấp với giá từ 2000USD/M2 đã thu hút sự quan tâm của giới đầu tư trong thời gian vừa qua.

Dự Án SaiGon Sports City Quận 2 Dự Án SaiGon Sports City Quận 2

Với Sài Gòn Sport City, cư dân tại đây được hưởng trọng khối tiện ích đạt các tiêu chuẩn về quốc tế như Căn hộ và căn hộ dịch vụ cao cấp chuẩn 5 sao, hồ bơi tiêu Olympic phục vụ thi đấu, 11 sân thể thao đa năng, sân bóng đá và thi đấu với sức chứa 10,000 người phục vụ cho các kỳ Seagame và Olympic games trong tương lai.

Không những thế, cư dân Sài Gòn Sport City hưởng trọn sự thoải mái và nhanh chóng trong di chuyển đến tất cả mọi nơi trong và ngoài thành phố khi dự án nằm trên tuyến đường Song hành cao tốc Long Thành Dầu giây như:

– 20 phút đến Sân bay quốc tế mới Long Thành trên cao tốc Long Thành Dầu giây
– 10-15 phút đến các quận 1,3,4,5,7 qua đại lộ Mai Chí Thọ và hệ thống cầu Thủ Thiêm
– 5 phút đến khu Công nghệ cao quận 9 (trung tâm phát triển khoa học công nghệ thành phố trong tương lai)

Dễ dàng nhận thấy qua sự phát triển bất động sản của nhiều khu vực tại TPHCM và kinh nghiệm phát triển bất động sản của nhiều nước lân cận trong khu vực như Singapore, Malaysia, Thái Lan, khi các tiện ích về hạn tầng chung của khu vực đạt mức độ hoàn thiện sẽ là lúc giá bất động sản tăng cao và đạt đỉnh điểm khi cầu vượt cung, đẩy giá bất động sản tăng lên các mức cao kỷ lục và việc đầu tư vào giai đoạn này có thể đã quá trễ.

Vì thế, việc theo sát tình hình xây dựng hạ tầng và đưa ra các quyết định đầu tư đúng vị trí và đúng thời điểm luôn là bí quyết đảm bảo khả năng sinh lợi cho giới kinh doanh bất động sản, một điểm mà Bất động sản Khu vực Cao tốc Long Thành Dầu Giây đang rất được lòng các nhà đầu tư hiện nay.

Scroll to Top