Làm thế nào để tránh được dự án ma?

Nhu cầu tìm mua nhà ở tại các thành phố lớn những năm gần đây tăng nhanh đã tạo điều kiện để các dự án chung cư ra đời. Các căn hộ chung cư từ bình dân đến cao cấp luôn nhận được đông đảo sự quan tâm từ phía các nhà đầu tư và khách hàng. Nếu không sáng suốt, rất có thể bạn sẽ chọn phải dự án ma không có thật. Lúc này, những thiệt hại về tiền bạc là điều không tránh khỏi.

Bài viết dưới đây sẽ giúp bạn làm thế nào để tránh được những dự án ma đang chực chờ bạn “sập bẫy”.

Bí quyết để tránh mua phải dự án ma

Trước khi quyết định “xuống tiền” đầu tư hay mua một dự án nào đó, bạn cần phải nắm được những điều quan trọng dưới đây.

Kiểm tra mức độ uy tín của chủ đầu tư

Điều đầu tiên bạn cần nắm đó chính là cần phải kiểm tra mức độ uy tín của chủ đầu tư. Một chủ đầu tư uy tín sẽ cung cấp đến khách hàng những dự án xây dựng đúng tiến độ, cũng như cam kết về việc thi công nhà và các tiện ích của dự án… Nếu là chủ đầu tư mới xuất hiện, bạn cần phải kiểm tra thật kỹ để tránh được những rủi ro không đáng có. Nếu phát hiện chủ đầu tư đó không rõ ràng về thông tin hoặc từng vi phạm pháp luật, bạn cần cân nhắc về việc có nên chọn dự án của chủ đầu tư đó hay không.

Làm thế nào để tránh được dự án ma? Làm thế nào để tránh được dự án ma?

Hình 1: Cần phải kiểm tra mức độ uy tín của chủ đầu tư

Đối chiếu thông tin quảng cáo với pháp lý

Rất nhiều dự án ma đã thành công trong việc lừa đảo khách hàng đặt mua sản phẩm vì đầu tư vào marketing. Trên thực tế, khoảng cách giữa quảng cáo và thực tế luôn rất lớn và đòi hỏi nhà đầu tư cần.

Lưu ý thứ hai bạn cần phải nắm đó là nên đối chiếu thông tin quảng cáo với pháp lý của dự án. Tốt nhất, bạn chỉ nên mua những dự án có thông tin quảng cáo thể hiện đúng với hồ sơ thiết kế. Đây được xem là bước quan trọng để giúp người mua xác định được dự án đó không phải là dự án ma.

Đến trực tiếp để thăm dự án

Một cách nữa để bạn xác định được dự án mình đang quan tâm có phải dự án ma hay không đó là hãy dành thời gian để đến thăm trực tiếp tiến độ thi công. Việc này sẽ giúp bạn xác định được chủ đầu tư đã hoàn tất việc thi công hạ tầng của dự án chưa, vị trí của dự án như thế nào, môi trường sống xung quanh ra sao…? Đã có rất nhiều trường hợp khách hàng quá chủ quan và bỏ qua bước thực địa dự án cho nên đến khi được giao nhà mới phát sinh khiếu kiện thì đã quá muộn.

Xác định loại hợp đồng mua bán đăng ký

Một lưu ý cũng vô cùng quan trọng bạn cần phải nắm đó chính là cần phải xác định rõ loại hợp đồng sẽ ký kết với chủ đầu tư. Rút kinh nghiệm xương máu từ các vụ lừa đảo bán dự án ma nổi tiếng đó là Địa ốc Alibaba, Angel Lina hay Hoàng Kim Land… những chủ đầu tư này đều ký với người mua loại hợp đồng hứa mua hứa bán, hợp đồng hợp tác đầu tư, hợp đồng thỏa thuận đầu tư, hợp đồng ủy quyền… Trên thực tế, đây đều là những loại hợp đồng không có giá trị pháp lý khi xảy ra tranh chấp.

Xác định loại hợp đồng mua bán đăng ký
Xác định loại hợp đồng cần ký là yếu tố quan trọng bạn không nên bỏ qua

Ngoài ra, bạn cần phải kiểm tra thế chấp ngân hàng để xác định được xem chủ đầu tư có mang dự án đi thế chấp hay không.
Gợi ý các dự án đầy đủ tính pháp lý cho bạn tham khảo

Nếu bạn đang có nhu cầu tìm mua dự án chung cư nhưng lại sợ gặp phải các dự án ma lừa đảo thì có thể tham khảo một vài dự án cao cấp đến từ các chủ đầu tư uy tín dưới đây:

Căn hộ Thảo Điền Green Towers tại quận 2: Dự án này thuộc công ty Cổ phần Đầu tư Bất động sản SIC – được biết đến là chủ đầu tư uy tín, đáng tin cậy với những dự án cao cấp tầm cỡ. Dự án tọa lạc tại địa chỉ 192 Nguyễn Văn Hưởng, Phường Thảo Điền, Quận 2, Tp. HCM với quy mô lên đến 5000 m2 nhằm cung ứng 270 căn hộ đến cho khách hàng. Với các lợi thế nổi bật như vị trí đẹp, tiện ích nổi trội…đã giúp cho Thảo Điền Nguyễn Văn Hưởng nhận được sự quan tâm từ đông đảo khách hàng và các nhà đầu tư.

Lễ khởi công công dự án Thảo điền Green Towers
Lễ khởi công công dự án Thảo điền Green Towers tại địa chỉ 192 đường Nguyễn Văn Hưởng, Quận 2, TP HCM 

Lumiere Riverside An Phú quận 2: Dự án thuộc chủ đầu tư Masterise Homes nằm trên mặt tiền Xa Lộ Hà Nội, Phường An Phú, Quận 2. Dự án bao gồm 04 tòa tháp căn hộ, cao 48 tầng và cung cấp các sản phẩm như căn hộ cao cấp, Duplex, Penthouse và Shophouse. Tiện ích sống đạt chuẩn, môi trường xanh, cộng đồng cư dân văn minh, thành đạt là những điểm nổi bật cần phải nhắc đến khi nói về dự án này.

Dự án căn hộ Lumière Riverside An Phú, Quận 2
Sắp mở bán căn hộ Lumière Riverside do Masterise Homes triển khai. Tọa lạc tại địa chỉ số 628A, XLHN, An Phú, Quận 2 

Giờ thì bạn đã nắm được cách làm thế nào để tránh được dự án bất động sản ma hay chưa? Chỉ cần một chút tìm hiểu cùng cái đầu tỉnh táo và sáng suốt sẽ giúp bạn không rơi vào bẫy của những chủ đầu tư “dỏm” chuyên lừa đảo các khách hàng nhẹ dạ cả tin. Hy vọng bài viết trên đây không chỉ giúp bạn tránh được dự án ma mà còn mang đến bạn hai sự lựa chọn sáng suốt về dự án chung cư cao cấp nhé!

Scroll to Top