Spirit Of SaiGon – Siêu Phẩm Tại Trái Tim Sài Gòn Có Đáng Như Mong Đợi

Như vậy là cuối cùng, siêu phẩm Spirit Of Saigon (Tên dự án cũ: The One Hochiminh) sau đúng một thập kỷ đã được chờ đợi cuối cùng đã chính thức khởi công vào tháng 10/2019. Không chỉ là sự mong đợi của giới đầu tư Bất động sản nói chung, dự án Spirit Of Saigon Quận 1 còn là một điểm sáng của thị trường trong những năm đầy biến động với nhiều mảng xám gần đây.

Tại vị trí đắt đỏ bậc nhất Sài Gòn và được đầu tư bởi tên tuổi lừng danh Bitexco – thương hiệu đã mang Sài Gòn đến với bản đồ kiến trúc thế giới thông qua biểu tượng tòa tháp Búp Sen Bitexco Finacial Tower, nhưng liệu siêu phẩm căn hộ Spirit Of Saigon này có thực sự xứng đáng với mong đợi và là sự hàng đầu cho các nhà đầu tư tại thời điểm hiện tại ???

Dự Án Căn Hộ Spirit of Saigon Quận 1, TP.HCM Spirit of Saigon

Đón chờ 2 siêu phẩm “Hạng Sang” lần đầu tiên tại Trung Tâm Quận 1. Do tập đoàn phát triển Bất động sản Masterise Homes phát triển “Grand Marina & Spirit of Saigon”…sắp trình làng trong thời gian tới

Grand Marina Saigon Quận 1
Dự án căn hộ hạng sang Grand Marina do Masterise Homes triển khai tại khu cảng Bason, Quận 1 ( kế thừa dự án Alpha King cũ)

Spirit of SaiGon 10 Năm Cho Một Siêu Phẩm

Một câu hỏi luôn được các nhà đầu tư bất động sản TPHCM nhắc đến khi nói về bất động sản trung tâm thành phố chính là Spirit of Saigon đã đi đâu trong hơn một thập kỷ qua sau khi UBND thành phố giao khu đất về cho Bitexco? Phải chăng Bitexco đã sang nhượng khu đất vàng thành công và thu về hàng tỉ đô la!

Và câu trả lời đã được chính Bitexco trả lời thị trường bằng việc đầu tư 500 triệu USD vào dự án và để Coteccons bước vào xây dựng phần thô dự án từ tháng 11/2019 với tiến độ thần tốc trong vòng 10 tháng hoàn thành phần thô của 2 tòa tháp của dự án này với mỗi tòa lần lượt là 45 và 50 tầng. Một số thông tin về dự án được công bố bao gồm:

– Loại hình: TTTM, Văn phòng, căn hộ, siêu căn hộ, Khách sạn 5 sao
– Chủ đầu tư: Công ty TNHH Saigon Glory (công ty con trị giá 7000 tỷ VND 100% vốn sở hữu của Tập đoàn Bitexco)
– Tổng vốn đầu tư: 540 triệu USD
– Vị trí: Số 1 Phạm Ngũ Lão, phường Nguyễn Thái Bình, Quận 1, TP HCM với 4 mặt tiền đường gồm Phạm Ngũ Lão – Lê Thị Hồng Gấm – Đường Calmette – Phó Đức Chính. Phía Bắc dự án đối diện trực tiếp chợ Bến Thành.
– Diện tích khu đất: 8.600 m2
– Tổng diện tích sàn: 195.000 m2
– Chiều cao tòa nhà: 240m
– Quy mô xây dựng:
o Bao gồm 2 tòa tháp: Tháp Tây cao 55 Tầng và Tháp Đông cao 48 tầng
o Khối đế gồm 3 tầng để xe và Khu thương mại gồm 2 tầng hầm và 7 tầng nổi

Có thể thấy rằng, Spirit of Saigon là một siêu phẩm bất động sản ngay tại trung tâm quận 1 đắt đỏ của Sài Gòn mà không ai có thể phủ nhận hoặc đánh giá khác đi về những ưu điểm của dự án này. Từ yếu tố chủ đầu tư uy tín với những công trình biểu tượng, đơn vị phát triển nước ngoài, đơn vị xây dựng chuyên nghiệp với những công trình cao nhất Việt Nam và đặc biệt là yếu tố địa điểm xây dựng.

Nằm trên tứ giác Bến Thành, và nối trực tiếp với trạm đầu tuyến Metro số 1, Spirit Of Saigon không chỉ nhận được các tiện ích về thương mại, văn hóa, giải trí trong khu vực khi cạnh bên là hàng loạt các trung tâm thương mại và tòa nhà tài chính như Saigon Center, Vincom, Takashimaya, chợ Bến Thành, bệnh viện đa khoa Sài Gòn và không xa là sân bay Quốc tế Tân Sơn Nhất ….

Mà còn mang những yếu tố vượt trội về giao thông khi từ Spirit Of Saigon, tuyến Metro số 1 sẽ là cầu nối quan trọng của các khu vực lân cận Sài Gòn về trung tâm thành phố. Bên cạnh đó, với vị trí nằm cách không xa với đại lộ Tôn Đức Thắng, trong tương lai tới đây khi hệ thống cầu Thủ Thiêm 2 hình thành, Spirit Of Sài Gòn được kết nối với các quận 2,3,4,5,7 qua các đại lộ lớn tạo thuận lợi cho việc đến và đi từ đây.

Việc phá triển Spirit of Saigon của Bitexco thành một siêu dự án kết hợp giữa Cao ốc văn phòng – trung tâm thương mại – siêu căn hộ và khách sạn 5 sao tại chốt giao thông quan trọng này cho thấy một tầm nhìn chiến lược của chủ đầu tư và sẽ là yếu tố thu hút đối với nhiều nhà đầu tư trong và ngoài nước đến đầu tư dự án này, không gói gọn ở việc mua bán cho thuê căn hộ mà bên cạnh đó là việc khai thác các tầng thương mại và các mặt bằng hạng A+ sẽ được hình thành tại đây trong tương lai khi TPHCM trở thành trung tâm kinh tế thế giới năm 2025.

Vị Trí Căn Hộ Spirit of Saigon Quận 1 – Có Đáng Để Đầu Tư.

Là yếu tố then chốt và là điểm nổi bật nhất, vị trí căn hộ Spirit of Saigon chính là đòn bẩy để thương hiệu và giá trị của dự án tiếp tục đi lên trong thời gian tới bởi đất vàng tại trung tâm thành phố chỉ còn Tứ giác Bến Thành và lô đất 8-12 Lê Duẩn trong khi tiềm năng tài chính và nhu cầu phát triển của khối kinh tế tư nhân tại trung tâm quận 1 và quận 3 là rất lớn. Tuy nhiên, để quyết định đầu tư vào các siêu căn hộ triệu đô tại Spirit of Saigon thì nhà đầu tư, đặc biệt là các nhà đầu tư nhỏ lẻ sẽ cần có nhiều cân nhắc cho bài toán đầu tư này như:

Vị Trí Dự Án Spirit of Saigon Quận 1, TP.HCM Vị Trí Dự Án Spirit of Saigon Quận 1, TP.HCM

Giá 1 Triệu Đô, Có Làm Nhà Đầu Tư Chùn Bước

Giá trị căn hộ đắt đỏ: Hiện đến tháng 4/2020, mặc dù Bitexco đã được chính phủ cho phép kinh doanh hạng mục siêu căn hộ tại dự án này dưới hình thức bất động sản hình thành trong tương lai sau khi hoàn thành các thủ tục pháp lý và tài chính, tuy nhiên giá căn hộ tại siêu dự án này vẫn là một dấu chấm hỏi lớn trên thị trường. Bằng cách so sánh với các dự án lân cận như Madison (số 15 Thi Sách) của Novaland Manhattan đang ở mức giá 7500USD/M2, Alpha City (87 Cống Quỳnh) được chào giá 8.000 – 10.000 USD/M2 thì giá trị của Spirit of Saigon không thể thấp hơn các giá trị trên bởi vị trí độc tôn của dự án.

Diện Tích Lớn, Có Làm Nhà Đầu Tư E Ngại

Diện tích căn hộ lớn: Với tầm nhìn chiến lược trở thành các siêu căn hộ triệu đô tại trung tâm thành phố, theo thiết kế xin phép, 420 căn hộ thuộc tháp Đông của Spirit of Saigon có các khuôn diện tích 90m2, 120m2, 200m2 và 275m2. Diện tích căn hộ lớn với các vách kính luôn thể hiện đẳng cấp của những căn hộ triệu đô nhưng cũng khiến giá căn hộ tăng cao.

. Với mức giá khu vực và diện tích căn hộ như trên, tối thiểu 1 căn hộ Spirit of Saigon không thấp hơn 1 triệu đô. Liệu rằng tỉ suất sinh lời so với mức vốn đầu tư bỏ ra thì dự án này có thể làm động lòng các nhà đầu tư khi cách không xa trung tâm ở các khu đô thị mới của Thành phố có nhiều dự án với điều kiện giao thông thuận lợi, tuy không nằm ở khu trung tâm nhưng hiệu suất sinh lời tốt và đòi hỏi vốn đầu tư có thể chỉ chưa bằng 50% khi đầu tư dự án này.

. Một điều nữa cần phải xét lại với một dự án khác trong chuỗi 3 dự án The One tại Sài Gòn chính là dự án The One Sài Gòn (45 Đặng Thị Nhu – quận 1) chỉ bán được 50% số căn hộ sau khi hoàn thành trong vòng 5 năm với giá rao bán cách đây 5 năm chỉ khoảng 5500USD/m2 cho căn hộ từ 50m2 được cho là rất tốt với khả năng hấp thụ của thị trường thời điểm bấy giờ và chủ đầu tư buộc phải chuyển đổi công năng căn hộ thành căn hộ dịch vụ hạng sang để cho thuê. Liệu rằng với công năng lưu trú hoặc cho thuê lưu trú dài hạn, đất trung tâm có còn thật sự hút khách???

Ngân Hàng Nào, Bảo Lãnh Dự Án Spirit of SaiGon Quận 1

– Uy tín của ngân hàng bảo lãnh: Trong rất nhiều điểm sáng của Spirit of Saigon, một điểm nhỏ dù không then chốt nhưng cũng làm giới đầu tư bất động sản quan ngại về dự án này chính là tên tuổi của ngân hàng bảo lãnh dự án. Theo thông tin cập nhật tháng 02/2020, Văn bản của Sở Xây dựng TP. HCM cũng cho biết dự án đã được thế chấp quyền sử dụng đất và nhà ở hình thành trong tương lai tại ngân hàng thương mại cổ phần Sài Gòn – Hà Nội, chi nhánh Tây Hà Nội.

. Về phía ngân hàng SHB chi nhánh Tây Hà Nội đã có văn bản thông báo với nội dung chấp thuận cho công ty TNHH Tập đoàn Bitexco không phải giải tỏa, giải chấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất thuộc dự án và được bán nhà ở hình thành trong tương lai tại dự án ngay khi có văn bản phê duyệt của các cơ quan nhà nước có thẩm quyền xác nhận đủ điều kiện bán, cho thuê, mua nhà ở hình thành trong tương lai.

Toàn bộ các khoản tiền của người mua phải thanh toán cho công ty được quy định tại các hợp đồng chuyển nhượng quyền sử dụng đất, mua bán nhà ở… tại dự án phải được chuyển vào tài khoản của công ty mở tại chi nhánh SHB Tây Hà Nội.

. Tuy nhiên, nếu nhà đầu tư thật sự có kinh nghiệm và tham chiến nhiều sẽ biết rằng mặc dù mỗi dự án có một dòng tiền riêng và Bitexco có sức khỏe về tài chính tốt, nhưng năm 2019 vừa qua ngân hàng….đã làm thị trường thất vọng khi không cho thấy được trách nhiệm và chức năng của một đơn vị phụ trách bảo lãnh tiến độ của một siêu dự án khác thuộc khu vực miền trung Việt Nam.

Trên bình diện đầu tư bất động sản, thực tế không có một dự án nào là tốt nhất hoặc xấu nhất để đầu tư bởi lẽ việc đầu tư phụ thuộc rất nhiều vào khả năng, tiềm lực, tầm nhìn và sở trường của từng nhà đầu tư nhưng rõ ràng rằng với vị trí sầm uất đắt đỏ bậc nhất Sài Gòn, kiến trúc độc đáo gắn liền với chất lượng xây dựng tốt, công năng đa dạng và tiến độ thần tốc sẽ là điểm đáng chú ý cho các nhà đầu tư bất động sản khu vực TPHCM suy gẫm về sản phẩm này có đáng để đầu tư và đầu tư bao nhiêu.

Với kiến trúc mang dáng vẻ của đầu rồng bay lên giữa Hòn ngọc Viễn đông, Bitexco mong muốn The Spirit of Saigon sẽ tiếp nối Bitexco Financial Tower trở thành một biểu tượng mới, góp phần vào nét đẹp kiến trúc hiện đại của thành phố và mang lại thịnh vượng cho các doanh nghiệp và nhà đầu tư lựa chọn phá triển kinh doanh với dự án độc đáo này.

Scroll to Top