Tại sao giới nhà giàu chọn Thảo Điền (Q2) để sinh sống?

Thảo Điền – quận 2, được mệnh danh là “khu nhà giàu” của Sài Gòn, nổi lên những dự án bất động sản cao cấp, khu phức hợp thương mại, những khu biệt thự sang trọng,… nhận được sự chú ý và quan tâm của giới đầu tư nhiều năm nay. Vậy tại sao Thảo Điền lại trở thành nơi an cư lý tưởng cho giới doanh nhân, nghệ sĩ nổi tiếng, trí thức trẻ và người nước ngoài đến học tập làm việc tại Việt Nam?

Vị trí địa lý của khu Thảo Điền quận 2 đẹp và đắc địa

Tính đến thời điểm hiện tại, tại TP.HCM chỉ có khu Thảo Điền quận 2 đủ sức cạnh tranh với khu Phú Mỹ Hưng quận 7. Đây đều là 2 khu tập trung giới nhà giàu của thành phố sinh sống và làm việc.

Vào năm 2011, khi thị trường BĐS đóng băng thì Thảo Điền lại được đầu tư mạnh mẽ. Vào năm 2013, khi thị trường sôi động trở lại thì giá đất tại đây “chạm tay là bỏng”, đắt đỏ hơn cả khu Phú Mỹ Hưng trước đây.

Khu Thảo Điền sở hữu một vị trí đẹp và đắc địa – tọa lạc tại mặt tiền đường Xa Lộ Hà Nội – trục giao thông quan trọng của quận 2. Nơi đây được xem là trái tim của khu Đông khi nằm ở cửa ngõ vào trung tâm thành phố.

Thảo Điền nằm ở phía Bắc quận 2, có diện tích 375,87 ha. Khu vực này được hình thành trên cơ sở một phần diện tích và nhân khẩu của xã An Phú cũ. Phái Tây và Bắc giáp quận Bình Thạnh qua sông Sài Gòn. Do giáp với sông nên khí hậu của Thảo Điền có phần mát mẻ hơn các quận khác của thành phố. Đồng thời mảng xanh của Thảo Điền cũng phát triển hơn, mang lại một bầu không khí trong lành.

Tại sao giới nhà giàu chọn Thảo Điền (Q2) để sinh sống? Yếu tố nào?
Hạ tầng giao thông tốt, tri thức cao, nét văn hóa, tiện ích tiêu chuẩn quốc tế & yếu địa lợi tại Thảo Điền, An phú Q2

Tới năm 2020, những dự án giao thông ngày càng hoàn thiện hơn làm vị trí của Thảo Điền thêm phần đắc địa. Tuyến đường sắt Metro số 1 Bến Thành – Suối Tiên hoàn thành góp phần thúc đầu đầu tư và giá BĐS Thảo Điền tăng mạnh. Các chuyên gia kinh tế nhận định, khi tuyến Metro chính thức đi vào hoạt động, thì việc kết nối trung tâm thành phố với các quận phía Đông như Thủ Đức, quận 9 sẽ dễ dàng hơn, mà trong đó Thảo Điền là khu hưởng lợi lớn nhất.

Cơ sở hạ tầng phát triển không ngừng

Những dự án đầu tư phát triển cơ sở hạ tầng quận 2 được các nhà đầu tư địa ốc cũng như UBND phường Thảo Điền quan tâm và mở rộng trong thời gian qua. Bên cạnh tuyến Metro số 1 thì có thể kể đến một số dự án đã và đang phát triển tại Thảo Điền như dự án đường nối dài từ đường Nguyễn Văn Hưởng đến Xa Lộ Hà Nội.

Ngoài ra còn gói thầu xây lắp nhánh giao thông từ Cầu Đen 2 đến Cầu Đen 1 đã thông xe và nhánh từ Cầu Đen 1 đến đường Quốc Hương đang được triển khai phần mặt bằng mới giao. Dự án mở rộng, phân nhánh đường giúp làm rộng làm đẹp lối ra vào Thảo Điền với các khu vực xung quanh và quận lân cận, thuận lợi giao thông cho tất cả các phương tiện.

Các dự án giao thông đã hoàn thành hoặc đang trong giai đoạn tiến hành giúp kinh tế, lưu thông của quận 2 phát triển nhanh chóng. Điều này góp phần làm môi trường sống trở nên tốt hơn, là một trong những yếu tố thu hút người mua nhà tại Thảo Điền để sinh sống.

Căn hộ Luxury Thảo điền luôn thu hút giới Nhà Giàu tại Quận 2
Căn hộ Luxury Thảo điền luôn thu hút giới Nhà Giàu tại Quận 2
  1. Masteri Lumiere Riverside do Masterise Homes phát triển, chuẩn bị mở bán quý 4/2020
  2. Thảo Điền Green Nguyễn Văn hưởng do SIC phát triển, chuẩn bị công bố quý 4/2020
  3. Q2 Thảo Điền đã cất nóc, chuẩn bị bàn giao căn hộ Luxury, nhà phố, biệt thự tại An phú, Quận 2

Môi trường sống thân thiện và nhiều tiện ích hiện đại

Trong những lý do khiến giới nhà giàu chọn Thảo Điền làm nơi sinh sống không thể không kể đến môi trường sống hiện đại, tiện nghi và sang trọng. Những yếu tố này dường như đáp ứng được hầu hết các nhu cầu của những ai có ý định mua nhà ở tại đây.

Các công trình giao thông được hoàn thiện trước các công trình địa ốc giúp khu vực này hạn chế tình trạng kẹt xe, đảm bảo thuận lợi cho việc di chuyển. Song song đó các tiện ích nổi bật tại Thảo Điền có thể kể đến như các trường đại học, Trường học các cấp đẳng cấp quốc tế, Trung tâm thương mại Vincom Mega Mall, Estella Place, bệnh viện quận 2, các nhà hàng, quán ăn sang trọng với ẩm thực quốc tế đa dạng, rạp chiếu phim, các quán cafe, khu giải trí Saigon Outcast, khu trung tâm nghệ thuật The Factory Contemporary Arts Centre, làng báo chí,…

Ngoài ra Thảo Điền còn là nơi sống xanh lý tưởng cho người yêu thích mảng xanh tự nhiên với biệt thự, nhà vườn, thảm cây xanh ven sông hồ,…

Chính vì vậy những dự án BĐS tại Thảo Điền luôn có sức hút với giới nhà giàu và những nhà đầu tư địa ốc. Hàng loạt dự án căn hộ tại Thảo Điền đã và đang được đầu tư hàng loạt như Thảo Điền Green Towers tại quận 2, Gateway Thảo Điền, Tropic Garden, Thảo Điền Pearl, Lumiere Riverside An Phú quận 2, Metropolis Thảo Điền,….

Biệt thự rộng lớn và sang trọng tại Thảo Điền nâng tầm cuộc sống
Biệt thự rộng lớn và sang trọng tại Thảo Điền nâng tầm cuộc sống

Tại Tp.HCM, muốn tìm một nơi sinh sống lý tưởng: môi trường trong lành, giao thông thuận lợi, không bị kẹt xe, có đầy đủ bệnh viện, trường học, trung tâm mua sắm,… thì Thảo Điền là lựa chọn tốt nhất hiện nay. Vì vậy có thể hiểu được vì sao giới nhà giàu lại ưa thích mua nhà tại khu Thảo Điền quận 2 để làm nơi sinh sống.

Scroll to Top